อาหารเด็กวัย 0–3 ขวบ
อาหารเด็กวัย 0–3 ขวบ

7 วิธี ช่วยคุณแม่ผิวสวย

เรื่องน่ารู้ทั่วไป


7 วิธี ช่วยคุณแม่ผิวสวย



คุณแม่หลังคลอดเจ้าตัวเล็กมักกลุ้มใจกับปัญหารูปร่างที่กำลังจะตามมา แต่เรามีวิธีช่วยให้คุณแม่ยังคงมีผิวพรรณที่สวย และรูปร่างดีให้เหมือนเดิม
อย่าปล่อยให้เซลลูไลท์ หรือก้อนไขมัน มาพอกต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง รอบเอว หลัง สะโพกเป็นลอนๆ ไม่น่าดูอยู่แบบนี้ค่ะ ถึงแม้จะผ่านการมีน้องมาแล้ว หรือมีอายุเพิ่มขึ้น คุณแม่ๆ ก็หาทางป้องกัน หรือกำจัดได้นะคะ


1. ควบคุมอาหาร
กินอาหารที่ปราศจากสารพิษ ไขมันต่ำ ใยอาหารสูง เช่น ธัญพืช ผลไม้ ผัก ซึ่งมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยสลายไขมัน เลี่ยงจังก์ฟู้ด ของทอด น้ำตาล ของเค็มๆ ไขมันสัตว์ อาหารรสจัด หวานจัด กาแฟ สุรา น้ำอัดลมให้ได้ค่ะ


2. ออกกำลังกาย
ช่วยให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น ก้อนไขมัน เล็กลง ผิวดูเรียบขึ้น เช่น เดินเร็ว วิ่งเหยาะ ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิก สัปดาห์ละ 3 ครั้ง อย่าลืมหายใจเข้าออกลึกๆ เพื่อนำออกซิเจนเข้าสู่เนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายดีขึ้นด้วยค่ะ


3. ดื่มน้ำให้มากพอ
ตื่นนอนเช้านี้ลุกขึ้นมาดื่มน้ำอุ่นๆ 2-3 แก้วสิคะ การดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ช่วยขับสารพิษให้คุณแม่ได้


4. นวดกล้ามเนื้อ
การขัดถูผิวและการนวดจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลืองได้ เริ่มนวดบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายๆ ก่อนค่ะ นวดไปตามการไหลเวียนของโลหิต เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น


5. เลี่ยงความเครียด
สิ่งที่ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ และการกำจัดสารพิษเสียไป คือ ความเครียด คุณแม่ต้องทำใจให้เบิกบาน อารมณ์แจ่มใส ยิ้มง่ายกับทุกๆ อย่างเข้าไว้นะคะ


6. คุมน้ำหนักให้คงที่
อย่าปล่อยให้อ้วน ถ้าอ้วนอยู่ก็ค่อยๆ ลดค่ะ ควบคุมอาหารให้ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่อย่าลดฮวบฮาบนะคะ เพราะถึงน้ำหนักจะลดเร็ว แต่ก็คืนกลับมาเร็ว ผิวที่เดี๋ยวยืดเดี๋ยวขยาย จะทำให้เห็นเซลลูไลท์ชัดขึ้น


7. งดปัจจัยทำผิวเสีย
ทั้งการสูบบุหรี่ การใส่เสื้อรัดๆ จนเลือดลมเดินไม่สะดวก การใช้วิธีลดที่ไร้ผล เช่น การพันต้นขาหรือก้นด้วยพลาสติกให้เหงื่อออก การฝังเข็ม เครื่องมือออกกำลัง เช่น สายพาน เข็มขัด เครื่องสำอาง การดูดไขมัน ซึ่งอาจมีอาการแทรกซ้อนจากการผ่าตัด เช่น เลือดออก เกิดแผลเป็น เพราะมีโอกาสกลับมาอ้วน มีเซลลูไลท์ได้อีกค่ะ

ที่มา: http://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1979&sub_id=43&ref_main_id=11&fbclid=IwAR2q4NEgt_hV7DjQ7N4eocalAFhxVjHP4tcpE7vm0sHQ-ErPnehSrnxf7LI

Milk Plus & More